Tiềm năng phát triển ngành nội thất Việt Nam - Nội thất An Bình

Tiềm năng phát triển ngành nội thất Việt Nam

Việt Nam có tốc độ đô thị hóa nhanh, mỗi năm có khoảng 70-80 triệu m2 nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về sản phẩm nội ngoại thất ngày càng tăng.

Theo Tổ chức Nghiên cứu và Tư vấn về Thị trường Nội thất và ngành Công nghiệp CSIL (Center for Industrial Studies), từ năm 2003 đến 2023, Việt Nam đã vươn lên từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 6 nước sản xuất nội thất lớn nhất thế giới, tính theo quy mô giá trị. Hiện tại, top 5 nhà sản xuất đồ nội thất lớn nhất thế giới bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Ý, Đức và Ấn Độ.

Việt Nam hiện có hơn 5.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp gỗ và nội thất. Với dân số 100 triệu dân và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, mỗi năm có khoảng 70-80 triệu m² nhà ở được xây dựng, dẫn đến nhu cầu về sản phẩm nội ngoại thất ngày càng tăng. Theo ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, ngành nội thất trong nước đã thu hút một lượng đầu tư lớn, giúp gia tăng đáng kể về quy mô và chất lượng sản phẩm.

Về xuất khẩu, theo Tổng cục Lâm nghiệp, tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2023 đạt gần 8,4 tỷ USD, trong đó đồ nội thất chiếm 82,9%. Tuy kim ngạch xuất khẩu giảm 20,8% so với cùng kỳ năm 2022, ngành gỗ và nội thất Việt Nam vẫn giữ vững tiềm năng phát triển với sự lạc quan của các chuyên gia và doanh nghiệp. Theo CSIL, Việt Nam tăng trưởng 10% về sản xuất và 11% về xuất khẩu nội thất hàng năm, đứng thứ hai châu Á.

Trong bối cảnh ngành nội thất Việt Nam không ngừng phát triển, thương hiệu Ciara mang lại nhiều cải tiến và giá trị mới cho thị trường. Công ty đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nội thất theo công nghệ Homag của Đức, một trong những nhà máy hiện đại nhất hiện nay với công suất 10.000 m3 mỗi năm.

Nhà máy của Ciara tự động hóa toàn diện, từ khâu cấp liệu đến khâu đóng gói thành phẩm. Công nghệ này không chỉ giúp tăng năng suất mà còn đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng. Hệ thống còn ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) trong quản lý và vận hành, mang đến những giải pháp sản xuất thông minh và hiệu quả.

Hệ thống máy móc hiện đại và quản lý thông minh, liên hoàn, đồng bộ từ khâu cấp liệu đến hoàn thiện bề mặt sản phẩm theo quy trình khép kín tại Ciara. Ảnh: Nội thất Ciara

Sản phẩm của Ciara đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, thẩm mỹ và độ an toàn với công nghệ và quy trình sản xuất sạch, đặt tiêu chí “xanh” lên hàng đầu, giảm thiểu khí thải và kiểm soát ô nhiễm nước và không khí.

Với đội ngũ thiết kế chuyên sâu và dây chuyền sản xuất hiện đại, công ty mang đến những sản phẩm nội thất được thiết kế riêng theo phong cách và yêu cầu của từng gia chủ. Mỗi sản phẩm là một tác phẩm phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ của khách hàng.

Mẫu nội thất được Ciara may đo riêng theo yêu cầu của gia chủ. Ảnh: Nội thất Ciara

Để hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn, Ciara đã hợp tác trong chương trình Đổi mới Công nghệ Quốc gia, xây dựng hệ thống dây chuyền tự động hóa sản xuất với quy mô 10.000 m3 sản phẩm quy đổi mỗi năm. Doanh nghiệp cũng cam kết không giao hàng chậm, đúng tiến độ cho mỗi công trình, khẳng định uy tín và chất lượng của mình trên thị trường.

Hơn 20 doanh nghiệp của Đức đã đến thăm và làm việc tại nhà máy Ciara trong chương trình xúc tiến thương mại vừa qua. Ảnh: Nội thất Ciara

Nhân dịp khai trương nhà máy, từ ngày 1/7 đến 3107, Ciara triển khai chương trình khuyến mại với ưu đãi hấp dẫn không thể bỏ qua: miễn phí chi phí tư vấn, thiết kế; Giảm 10% giá trị hợp đồng sản xuất, thi công nội thất; Giảm 10% khi khách hàng có nhu cầu mua lẻ sản phẩm có sẵn tại nhà máy.

Yên Chi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MessengerZaloPhone